Archives The Tao of Programming – Lập trình đạo Tháng Mười 2015 (1) Tháng Chín 2015 (4) Tháng Tám 2015 (2) Tháng Bảy 2015 (2) Tháng Sáu 2015 (2) Tháng Tám 2013 (1) Tháng Bảy 2013 (2) Tháng Ba 2013 (5) Tháng Mười Hai 2012 (2) Tháng Mười Một 2012 (2) Tháng Mười 2012 (4) Tháng Chín 2012 (3) Tháng Bảy 2012 (7) Tháng Sáu 2012 (11) Tháng Năm 2012 (19) Tháng Tư 2012 (5) Tháng Ba 2012 (15) Tháng Hai 2012 (17) Tháng Một 2012 (11) Tháng Mười Hai 2011 (19) Tháng Mười Một 2011 (7) Tháng Mười 2011 (6) Tháng Chín 2011 (24) Tháng Tám 2011 (24) Tháng Bảy 2011 (20) Tháng Sáu 2011 (16) Tháng Năm 2011 (7) Tháng Tư 2011 (8) Tháng Ba 2011 (8) Tháng Hai 2011 (9) Tháng Một 2011 (22) Tháng Mười Hai 2010 (5) Tháng Hai 2010 (2) Tháng Một 2010 (2) Tháng Mười Hai 2009 (2) Tháng Mười 2009 (1) Tháng Chín 2009 (2) Tháng Tám 2009 (3) Tháng Bảy 2009 (3) Tháng Sáu 2009 (8) C# – Tìm hiểu về Closure .NET – Strong Named Assembly là gì? .NET – Quá trình biên dịch: JIT (Just-In-Time) và NGEN (Native Image Generator) Javascript – console.dir() và console.table() Design Pattern – Ví dụ về Service Locator trong C# Javascript – this keyword (Slide) AngularJS – Sử dụng cú pháp Controller as và $scope Context Image Resizer – Resize ảnh qua menu ngữ cảnh Javascript – Common Design Patterns (Slide) Javascript – Giới thiệu về Debounce Function ASP.NET – Kết hợp XDT Transform và T4 Text Template để tạo các file .config Javascript Hoisting là gì? Web Design – CSS Reset và Normalize.css Javascript – Tìm hiểu và ứng dụng đối tượng arguments C# – Vẽ đồ thị trong Y2 Visual Graph Y2 – Visual Graph – Minh họa việc biểu diễn đồ thị bằng GDI+ (update version 1.3.3) ASP.NET MVC – Bảng Razor Syntax Reference (gồm Razor v2) .NET – POCO là gì? C# 4 – Tìm hiểu về Lazy Initialization C# – Giao tiếp giữa các process bằng Pipe Stream (Inter-process communication) C# – Thread Signaling: Auto và Manual Reset Event jQuery – Hướng dẫn tổng quan về jqGrid Plugin C#4 – Tạo proxy truy xuất các thành viên private (dynamic + reflection) Zend Framework 2 – Layout động với View Helper Zend Framework 2 – Sử dụng Authentication PHP – Làm quen với Zend Framework 2 Zend Framework – Sử dụng Zend_Captcha_Image jQuery – Weekpicker plugin dựa trên jQuery UI Datepicker ASP.NET – Chụp ảnh trang web với WebBrower Control PHP/MySQL – Import RSS Feed vào Database với XPath ASP.NET MVC 3 – Tạo Declarative Html Helper (Razor Engine) ASP.NET MVC 3 – Tạo Custom Html Helper (Razor) Gridpak = Grid System + Responsive Design CSS – Tìm hiểu về Grid System Javascript – Unit Test với QUnit Ebook – HTML5 Canvas – Lập Trình Game 2D (Free) Html5 – Làm game Battle City PHP – Minify: Tối ưu dung lượng các tập tin JS và CSS WPF – Giới thiệu về Animation Html5 – WebSocket và Node.js Html5-Canvas: Viết game Tower Defense – part 4+ (end) Html5-Canvas: Viết game Tower Defense – part 3 Html5-Canvas: Viết game Tower Defense – part 2 Html5-Canvas: Viết game Tower Defense – part 1 Html5-Canvas: Viết game Mario – part 5 (end) HTML5-Canvas: Viết game Mario – Part 4 HTML5-Canvas: Viết game Mario – Part 3 HTML5-Canvas: Viết game Mario – Part 2 HTML5-Canvas: Viết game Mario – Part 1 Html5-Canvas: Tạo menu và chuyển đổi giữa các màn hình Game GameDev – Áp dụng AI trong game Rắn Săn Mồi – Part 2 (end) GameDev – Áp dụng AI trong game Rắn Săn mồi – Part 1 Html5 – Giới thiệu thư viện Modernizr CSS3 – Đã đến lúc sử dụng hàm calc() Html5-Canvas: Viết game Rắn Săn Mồi Html5 – Sử dụng Full Screen API Html5-Canvas: Thay đổi kích thước Canvas theo trình duyệt Html5-Canvas: Phóng to/thu nhỏ game bằng nút cuộn chuột Html5 – Canvas: Tạo một game 2D side-scrolling cơ bản Html5 – Canvas: Viết game bắn đại bác – part3 (end) Html5 – Canvas: Viết game bắn đại bác – part2 Html5 – Canvas: Viết game bắn đại bác – part1 HTML5 – Canvas: Nạp trước hình ảnh và tài nguyên GameDev – Tạo Amimated Sprite trong Html5 – Canvas GameDev – Cuộn ảnh nền và bản đồ (Map Scrolling) Html5 – Canvas: Viết game đua xe – part2 (end) Html5 – Canvas: Viết game đua xe – part1 HTML5 – Canvas: Kiểm tra va chạm dựa trên pixel GameDev – Va chạm giữa nhiều đường tròn GameDev – Va chạm giữa đường tròn và đoạn thẳng GameDev – Vector2D: Va chạm và phản xạ GameDev – Intersection of Two Lines (Giao điểm của hai đường thẳng) GameDev – Vector: Khoảng cách từ điểm đến đoạn thẳng GameDev – Vector 2D cơ bản Algorithm – Kiểm tra một điểm nằm trên đoạn thẳng Sorting Algorithm Visualisations (Minh họa thuật toán sắp xếp) HTML5 – Canvas: Viết game tâng bóng phá gạch (Breaking Blocks) GameDev – Kiểm tra va chạm: hình tròn và chữ nhật HTML5 – Canvas: Vẽ đồng hồ kim (analog clock) Vòng lặp game (Game loop) hoạt động thế nào? Javascript – Tạo chuyển động với WindowAnimationTiming API WCF – Self-hosted Service đơn giản HTML – Giới thiệu về Scalable Vector Graphics (SVG) WCF – Một số khái niệm cơ bản .NET – Tạo instance và chuyển đổi kiểu dữ liệu bất kì HTML5 – Canvas: Game xe tăng đơn giản – part 2 (end) HTML5 – Canvas: Game xe tăng đơn giản – part 1 HTML5 – Canvas: Di chuyển đối tượng bằng bàn phím HTML5 – Canvas 2D: Hiệu ứng bóng chuyển động và phản xạ – part 2 HTML5 – Canvas 2D: Hiệu ứng bóng chuyển động và phản xạ – part 1 CSS3 – Tạo Collapsible Menu với selector :target HTML5 – Chọn và di chuyển đối tượng trên Canvas HTML5 – Vẽ hình bằng chuột trong Canvas ASP.NET – Serialize đối tượng .NET thành JSON và ngược lại Css3Test – Kiểm tra mức độ hỗ trợ CSS3 của trình duyệt CSS3 – Media Query và Responsive Web Design HTML5 – Canvas: Vẽ ảnh và thao tác với pixel CSS – Attribute Selector và HTML5 Custom Data Attribute Javascript – Dump đối tượng dưới dạng HTML table jQuery – Tạo Vertical Collapsible Navigation Menu jQuery plugin – Turn.js: Hiệu ứng lật trang cho HTML5 HTML5 – Canvas 2D cơ bản HTML – Sử dụng Character Entity HTML5 – Giới thiệu về Web Worker HTML5 – Web SQL Database HTML5 – Web Storage (DOM Storage) jQuery – Tạo một plugin đơn giản Javascript – Cơ chế hoạt động của jQuery jQuery – Tạo cửa sổ popup đơn giản Javascript –Phương thức exeCommand và WYSIWYG Html Editor HTML – Thuộc tính DesignMode và ContentEditable OOP – Interface vs Abstract class PHP – Ajax trong ứng dụng Zend Framework MVC: Server và AjaxContext PHP – Ajax trong ứng dụng Zend Framework MVC: Client và jQuery Các ngôn ngữ lập trình phổ biến theo thống kê 12/2011 (TIOPE) PHP – Tạo captcha đơn giản ASP.NET – Sử dụng một số Extender trong Ajax Control Toolkit ASP.NET – Cài đặt và cấu hình Ajax Control Toolkit Javascript – Tạo script động và kĩ thuật JSONP Zend Framework – Cài đặt và sử dụng jQuery – Các đoạn mã (snippet) hữu ích Codecademy – “Cách đơn giản nhất để học lập trình” .NET 4 – System.Tuple vs Anonymous Type Viết Extension cho Google Chrome – Đơn giản…và phức tạp jQuery – Hiệu ứng Tooltip di chuyển theo chuột jQuery – Tạo một Image Slide Show đơn giản jQuery – Lọc dữ liệu trong html table jQuery – Sử dụng Ajax làm việc với tài liệu XML WPF – Tự động hiện thực INotifyPropertyChanged với DynamicObject MVVM trong WFP (Part 4/4): Data Validation MVVM trong WPF (Part 3/4): Sử dụng RelayCommand cho các loại control MVVM trong WPF (Part 2/4): RelayCommand MVVM trong WPF (Part 1/4): INotifyPropertyChanged và INotifyCollectionChanged Cơ bản về MVVM (Model – View – ViewModel) Pattern Thiết kế Entity Data Model – Part 3: Code First Thiết kế Entity Data Model – Part 2: Model First Thiết kế Entity Data Model – Part 1: Database First Tổng quan kiến trúc của Entity Framework WPF – Tùy biến TabControl WPF – Tìm hiểu về ContentPresenter Java – Tìm hiểu về Reflection (Runtime Type Information) Java – Kiến trúc Swing và mô hình MVC WPF – 2D Matrix Transformation WPF – 2D Transformations WPF – Multi Language với Binding và ResourceDictionary Visual Studio 2010 – Triển khai ứng dụng tự cập nhật (Auto Update) với OneClick WPF – Routed Command cơ bản WPF – Sử dụng Resource Dictionary “Đế chế” Google Panda – 7 lời khuyên dành cho bạn Free Ebook – Developer’s Guide to Microsoft Enterprise Library 5.0 C# Edition (2010) WPF – Tạo Custom Validation Rule WPF – Data Validation WPF – Control Template WPF tools – StyleSnooper – Xem Style và ControlTemplate của control Programmer’s Heaven C# School Book WPF – Style và Trigger Download Visual Studio 11 Preview và .NET Framework 4.5 C# – Multi Language (đa ngôn ngữ) trong Windows Forms WPF – MultiBinding và IMultiValueConverter WPF – Hierarchical Binding và Hierarchical Data Template WPF – Master-Detail Binding WPF – Data Template, Data Trigger và Template Selector WPF – Data Binding và Collection: Sorting, Filtering, Grouping C# – Chụp ảnh toàn bộ trang Web (Webpage capture) WPF – Data Binding: Chuyển đổi dữ liệu với IValueConverter WPF – Data Binding cơ bản C# – 3 cách di chuyển form không có thanh tiêu đề (title bar) WPF – Routed Event WPF – Element Tree: Logical Tree và Visual Tree WPF – Read-Only và Attached Dependency Property WPF – Tìm hiểu về Dependency Property WPF – Grid Layout Control WPF – Cơ bản về Layout Tự học C# trong … bao lâu (Teach Yourself C# In … how long)? C# – Định dạng chuỗi với String.Format LINQ – Group Join và Outer Join (Left Join, Right Join) LINQ – Sử dụng Group By LINQ – Ví dụ về Multiple Inner Join (C#) LINQ – Sử dụng Inner Join (C#) LINQPad – Hướng dẫn tạo class và chạy C# Program C# – Kiểm tra tổ hợp phím, phân biệt KeyCode, KeyValue và KeyData Hướng dẫn cơ bản sử dụng LINQPad [C# – SourceCode] Y2 VocaBalloon – Học từ vựng tiếng Anh qua balloon tip C# – Chặn/vô hiệu hóa thông điệp keyboard bằng Hook LINQ to SQL – Entity Class: Mapping Database, Table và Relationship LINQ to SQL – Các khái niệm cơ bản: Object-Relational Mapping, Entity Class, Association và DataContext C# – Hướng dẫn cài đặt Low-Level Keyboard Hook ADO.NET – Chuyển đổi giữa XML, XML Schema, Untyped và Typed DataSet Win32 – Giới thiệu kĩ thuật Hook và các khái niệm cơ bản [ADO.NET Tutorial] Lesson 07: Sử dụng Stored Procedure [ADO.NET Tutorial] Lesson 06: Thêm Parameter vào SqlCommand [ADO.NET Tutorial] Lesson 05: Làm việc với Disconnected Data – DataSet và SqlDataAdapter [ADO.NET Tutorial] Lesson 04: Đọc dữ liệu với SqlDataReader [ADO.NET Tutorial] Lesson 03: Đối tượng SqlCommand [ADO.NET Tutorial] Lesson 02: Đối tượng SqlConnection [ADO.NET Tutorial] Lesson 01: Giới thiệu về ADO.NET ADO.NET – Làm việc với Strongly Typed DataSet C# – Tạo Find and Replace dialog cho RichTextBox GDI+: Liệt kê các font được cài đặt trong hệ thống C# – Simple Multi-threaded/Multi-connection TCP Server GDI+: Các khái niệm Font Family, Typeface, Font, Style và Graphics Unit Relax – Let me google that for you Ebook – Rob Miles C# Yellow Book 2010 [PDF] C# – Cơ bản Delegate (very basic) Ebook – HTML5 Quick Learning Guide Cheat Sheet – Regular Expression Text Captcha và những giải pháp thay thế Relax – Top 16 Captcha kì lạ nhất CodeRun – Online IDE cho các dự án web C#, PHP, Javascript Relax – Top funny source code comments WebService – Cơ bản về SOAP, WSDL và ASP.NET Web Service VS – 10 cải tiến đáng giá trong Visual Studio 2010 LINQ cơ bản– Tổng quan về kiến trúc LINQ to XML XML – Cơ bản về XML Schema, XML Namespace jQuery – Cơ bản về jQuery ADO.NET – Cơ bản về DataSet (Part 2/2): DataRelation và Constraint ADO.NET – Cơ bản về DataSet (Part 1/2): Cấu trúc của DataSet và DataTable WPF – Cơ bản về XAML trong WPF 4 – Part 2 of 2 C# – Lập trình Socket giao tiếp TCP client/server WPF – Cơ bản về XAML trong WPF 4 (Part 1 of 2) C# – Lập trình Thread với BackgroundWorker DLR– Dynamic Programming: Một wrapper của string với DynamicObject và reflection LINQ – Deferred operator và cơ chế thực hiện truy vấn DLR – Dynamic Programming: ExpandoObject, DynamicObject và Dynamic Method Bags DLR – Dynamic Programming: DLR và dynamic keyword trong C# Networking – Một số khái niệm cơ bản Kaxaml – Công cụ soạn thảo XAML gọn nhẹ, open-source Y2L Sharp – Ngôn ngữ lập trình (thông dịch) đơn giản viết trên C# .Net – Tìm hiểu về Application Domain (AppDomain) .Net – Serialization và Deserialization trong C# Ajax – Ví dụ minh họa sử dụng XMLHttpRequest Ajax – Tìm hiểu về XMLHttpRequest LINQ – Từ Lambda Expression đến LINQ C# – Ví dụ về VirtualMode trong ListView: Nạp danh sách tập tin trong thư mục .Net – Tạo, sử dụng và quản lý Event trong C# C# 3 – Tìm hiểu về Extension Method ILSpy –.Net Assembly Browser và Decompiler (open-source) Algorithm: Floyd–Warshall và bài toán đường đi ngắn nhất giữa mọi cặp đỉnh trên đồ thị Greenfoot – Công cụ học lập trình hướng đối tượng cho beginner Algorithm – Minh họa Depth First Search và Breadth First Search bằng GDI+ Algorithm – Minh họa tìm đường đi ngắn nhất với Breadth First Search trong C# Giới thiệu về Mono – Nền tảng lập trình đa ngôn ngữ và cross-platform Giới thiệu về MonoDevelop IDE C# – Cơ bản về Thread C# – Chèn dữ liệu tại vị trí bất kì trong file nhị phân C# – Chuyển chuỗi biểu thức thành Expression Tree .Net – Cơ bản về Expression Tree (C#) Algorthrim – Tính giá trị của biểu thức toán học có sử dụng biến .Net – Kĩ thuật Reflection Emit trong C# Algorithm – Cải thiện thuật toán chuyển đổi và tính giá trị biểu thức số học Y2-ReflectorDemo – Xem thông tin các thư viện .Net Viết trình thông dịch stack-based đơn giản bằng C# A stack-based programming language: Cat Snippet Compiler – Compile Small C# Code Snippets ASP.Net – Xuất tập tin aspx thành ảnh captcha .Net – CodeDOM – Tìm hiểu và ứng dụng C# 2 – Cơ chế yielding và ‘yield’ keyword trong Iteration MSIL cơ bản – Part 6/6: Sử dụng mảng MSIL cơ bản – Part 5/6: Conversion, casting và boxing MSIL cơ bản – Part 4/6: Lập trình hướng đối tượng MSIL cơ bản – Part 3/6: Rẽ nhánh và vòng lặp MSIL cơ bản – Part 2/6: Biến cục bộ MSIL cơ bản – Part 1/6: Giới thiệu về MSIL MSIL – Sử dụng IL Disassembler (ildasm.exe) và IL Assembler (ilasm.exe) CIL Instruction Set – Tra cứu các lệnh CIL Algorithm – Tạo và sử dụng cây biểu thức (expression tree) Algorithm – Tính giá trị của biểu thức tiền tố và hậu tố Algorithm – Chuyển biểu thức trung tố sang tiền tố và hậu tố bằng Stack Y2 – Expression Converter Demo (v1.2)- Chuyển biểu thức trung tố sang tiền tố và hậu tố Y2 – MineLand v1.0.1 Game dò mìn (tương tự Minesweeper) C# – Hướng dẫn viết game Dò mìn (Minesweeper) Algorithm – Cập nhật thuật toán vẽ cây nhị phân MFC – Lession4: Làm việc với dialog C# – Tạo và sử dụng Custom Attribute C# – Các Attribute thông dụng trong .Net Y2 – BSTreeDemo 1.0 – Minh họa cây nhị phân tìm kiếm (BST) Algorithm – Cài đặt Binary Search Tree bằng C# Algorithm – Xem minh họa các thao tác với cây nhị phân và cây AVL C# – Kĩ thuật Reflection trong .Net MFC – Lession3:Tree Control và List Control Tiếng Việt Unicode với Visual C/C++ C# – Tìm hiểu về Lambda Expression (Biểu thức Lambda) C# – Tạo chương trình dạng Single-instance MFC – Lession2: Biến và controls MFC – Lesson1: Hello World! C# – Chương trình tạo hiệu ứng tuyết rơi Algorithm – Phân tích và giải bài toán n-puzzle Y2 – N-pluzzle Solver v1.0 – Minh họa giải bài toán n-puzzle Algorithm – Tìm hiểu về bài toán n-puzzle C# – Y2 Visual CD – Tạo và lưu trữ chỉ mục ổ đĩa C# – Tối ưu hóa chương trình C# – Cơ sở dữ liệu C# – Tìm hiểu về Anonymous method ASP.Net – Tạo captcha đơn giản cho trang web bằng GDI+ C#- Một số điểm mới trong C# 3.0 Java – Lập trình mạng với Socket ASP.Net – Bắt đầu với ASP.NET AJAX Y2 – Jun Kleaner 1.1 – Quét dọn các tập tin rác C# – Bàn về phong cách lập trình (Programming Style) C# – Tối ưu hóa chương trình C# – P1 Y2 – Mosaic Status 1.0.1 – Tạo status độc đáo cho Y!M Y2 – Hanoi Tower 1.0 – Trò chơi xếp tháp Hà Nội Y2 – Alias Manager 1.1.1 – Quản lý các bí danh của Windows Y2 – Privacy Cleaner 1.1 – Dọn dẹp thông tin sử dụng máy tính Y2 – Task 1.0 – Tự động thực hiện các tác vụ theo thời gian C# – Kiểm tra sự tồn tại của các địa chỉ Internet C# – Một số phím tắt thông dụng trong Visual C# Express 2k5 C# – Viết chương trình ghép hình – P2 C# – Các phương thức xử lý chuỗi nâng cao C# – Viết chương trình đóng mở ổ CD với MCI C# – Viết chương trình Media Player với MCI (update 26/4/2011) C# – Thuật toán tìm kiếm chuỗi (string) gần đúng C# – Tạo shortcut bằng Windows Script Host C# – Viết chương trình ghép hình đơn giản-p1 Chia sẻ:InEmailTwitterFacebookThích Đang tải...